CHÍNH SÁCH MUA HÀNG ĐỐI VỚI ĐƠN HÀNG NGOÀI

1. Định nghĩa

- Ký gửi: Là hình thức khách hàng chọn kho TOFU tại Trung Quốc là địa điểm nhận hàng trên các sàn TMĐT, đồng thời khách hàng tự toàn quyền mua hàng và thanh toán không qua TOFU. Tofu chỉ phục vụ khách hàng vận chuyển từ Trung Quốc về Việt Nam theo bảng giá công bố của TOFU.

- Đơn hàng ngoài: Là đơn hàng mà các sản phẩm không mua từ hệ thống sàn TMĐT taobao.com, tmall.com, 1688.com.

- Thanh toán trực tiếp: Là hình thức chuyển khoản trực tiếp qua tài khoản của chủ Shop (Xưởng, nhà phân phối) mà không qua hình thức thanh toán của các sàn taobao.com, tmall.com và 1688.com.

- Phí mua hàng: Là chi phí dịch vụ mua hộ hàng hóa cho khách hàng.

- Alipay: Là một loại ví tiền điện tử phổ biến của Trung Quốc, trực thuộc tập đoàn Alibaba, người mua có thể an tâm nạp tiền và thanh toán qua ví điện tử Alipay trên sàn taobao.com, tmall.com, 1688.com. Nếu phát sinh hoạt động đổi trả, huỷ theo chính sách của các sàn TMĐT trên, tiền sẽ được hoàn trả lại ví điện tử Alipay.

2. Chính sách

- Thanh toán: Đối với Đơn hàng ngoài theo yêu cầu của Khách hàng, TOFU sẽ chuyển thanh toán trực tiếp tiền hàng tới tài khoản ngân hàng của Shop.

- TOFU không đảm bảo mức độ uy tín của Shop cũng như rủi ro Shop có thể không giao hàng hoặc giao không đúng cam kết tại thời điểm mua hàng.

- Kiểm hàng: Tại thời điểm nhận hàng ở kho Trung Quốc, TOFU sẽ thực hiện kiểm theo đúng số lượng và mẫu mã Khách hàng ghi chú trên đơn. Trong tình huống Khách hàng không ghi chú trên đơn TOFU có quyền chuyển hàng về và bỏ dịch vụ Kiểm hàng.

3. Khiếu nại:

– Lỗi phát sinh từ dịch vụ Mua hàng và Vận chuyển của TOFU: trường hợp TOFU mua hàng không đúng với yêu cầu của Khách hàng (gửi thông tin sai so với yêu cầu của Khách hàng cho người bán khiến người bán phát hàng sai) hoặc hàng hóa có hư hỏng trong quá trình vận chuyển về Việt Nam. TOFU sẽ giải quyết khiếu nại theo đúng Chính sách khiếu nại trên hệ thống TOFU đã thông báo.

– Lỗi phát sinh từ Shop:

+ Shop không phát hàng: TOFU sẽ hỗ trợ Khách hàng tối đa trong việc khiếu nại Shop để đảm bảo quyền lợi của Khách hàng. Tuy nhiên, TOFU sẽ không chịu trách nhiệm bất cứ khoản bồi thường nào trong tình huống trên.

+ Tại thời điểm kiểm hàng: TOFU sẽ hỗ trợ Khách hàng khiếu nại lên Shop, kết quả khiếu nại sẽ hoàn toàn phụ thuộc vào kết quả làm việc với Shop. Trong trường hợp Khiếu nại không thành công, TOFU sẽ tiến hành giao hàng về và tất toán đơn hàng như bình thường.

+ Tại thời điểm kiểm hàng TOFU không phát hiện ra lỗi (theo Chính sách kiểm hàng đã cam kết), nếu Shop đồng ý cho đổi/trả hàng, TOFU sẽ chịu toàn bộ chi phí vận chuyển từ VN sang kho Trung Quốc để tiến hành đổi trả hàng. Nếu khiếu nại Shop không thành công, (Shop không cho đổi/trả hàng hoặc sau khi đổi/trả Shop không hoàn trả tiền). TOFU sẽ cập nhật lại thông tin khiếu nại tới Khách hàng và kết thúc khiếu nại người bán.

+ Đổi/trả hàng: Khách hàng có nhu cầu đổi trả không phải do lỗi phát sinh từ Shop, TOFU sẽ hỗ trợ KH trao đổi với Shop để đổi trả. Tuy nhiên Khách hàng sẽ chịu mọi chi phí phát sinh và rủi ro (nếu có) trong quá trình đổi/trả.

*Lưu ý: đối với những vấn đề phát sinh không nằm trong Chính sách Đơn hàng ngoài sẽ mặc định được áp dụng theo những Quy định, Chính sách khác đã thông báo trên hệ thống Order.tofu.vn

TOFU xin trân thành cảm ơn!